UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề xuất chiến thuật đầu tư con đường bộ đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ đồng đi theo cách thức tích hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có sự kết nối góp vốn ở trong phòng nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được ý kiến đề nghị đầu tư theo giải pháp phối hợp giữa đầu tư công và dự án PPP có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước 50%.



xem thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Bảng Báo Giá mới mang đến người tiêu dùng

tại hạ tầng thống nhất về giải pháp hướng con đường giữa Bộ hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) và nhiều tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, xuất hiện điểm đầu tại Km91+200 nối vào mặt đường tỉnh 978 nằm trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối cùng với con đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh Cà Mau, mặt cắt ngang giai đoạn 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, thời gian qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng nhiều cơ quan, đơn vị chi tiết tìm tòi những chiến thuật dự án cùng với 3 kịch bạn dạng được đưa ra để lưu ý đến, Để ý đến cũng như lựa chọn.

đầu tiên là đầu tư theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước.

Thứ hai khi là đầu tư đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như có sự tham gia góp vốn của phòng nước 1/2 từ giá thành trung ương hỗ trợ, vốn do khách hàng thu xếp 1/2.

Thứ ba khi là dự án theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối kết hợp với dự án công. dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc bóc khiến 2 dự án thành phần: dự án công trình bộ phận 3a đc đầu tư công (đầu tư nhiều cầu lớn và nút giao khác mức, triển khai vào giai đoạn 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ việt nam đồng, dùng túi tiền trung ương hỗ trợ địa phương); dự án bộ phận 3b dự án đi theo cách thức giấy tờ BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước một nửa từ Chi phí trung ương hỗ trợ, xấp xỉ 4.363 tỷ đồng (còn lại một nửa là vốn nhà đầu tư tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn cho dự án công trình bộ phận 3b dự định là 15 năm 5 tháng; thời điểm thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu và phân tích định hình 3 chiến thuật đầu tư nhận biết để triển khai đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong thời điểm 2021 - 2025 đi theo phân khúc cộng đồng hóa, đảm bảo tính khả thi, thu hút và phát huy nguồn lực xã hội dự án cấu trúc giao thông thì phương án phối hợp giữa dự án công và dự án đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư có sự tham gia góp vốn trong phòng nước 1/2 là khả thi nhất. giải pháp đầu tư này cũng được những UBND địa phương thống nhất gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND và những sở ngành liên quan của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật đầu tư dự án, thống nhất hướng tuyến đường cũng như sẽ Thành lập Ban chỉ huy, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, mời những Chuyên Viên, nhiều đơn vị chi tiết tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sẽ liên tục ứng trước giá thành địa phương để thực hiện các giấy tờ thủ tục chuẩn bị đầu tư và bồi thường, giải phóng mặt bằng đến dự án công trình.



bài viết liên quan : Gò Công có siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công sức hút phần đông khách hàng

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì sắp tới đầu tư dự án công trình, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền thực hành dự án công trình. thế cho nên, nhằm đảm bảo phù hợp với quy tắc pháp lý về đầu tư công và dự án theo phương thức đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ suy nghĩ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án.

con đường đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến trục dọc vào vùng Đồng bằng con sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thiết kế phát triển mạng đường bộ đường cao tốc nước ta mang đến năm 2020 cũng như triết lý cho năm 2030. Việc đầu tư đường cao tốc này tiếp tục kết nối thông đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, đóng góp thêm phần hoàn tất mạng lưới hạ tầng giao thông trong địa điểm, kết nối nhiều nội khu thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, kết nối những đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá bán - Bạc Liêu, cải thiện thực trạng ùn tắc hạ tầng giao thông vào khu vực, tạo điều kiện xúc tiến đi lên tài chính - văn hóa - cộng đồng khu vực Tây Nam Bộ.